Đức Quang chuyên sản xuất gia công biển báo an toàn bằng Mica, Alu, Formex

http://www.quangcaoducquang.com


Hình dáng và ký hiệu biển báo an toàn

Hình dãng và ký hiệu biển báo an toàn
Hình dáng và ký hiệu biển báo an toàn

Hình dáng và ký hiệu biển báo an toàn

 Ngoài màu sắc thì ký hiệu và hình dáng biển báo cũng góp phần truyền tải nội dung an toàn. Một số hình dạng cố định được dùng để thông báo một số nội dung cụ thể, vì vậy người đọc cần phải nắm rõ các quy tắc này:
 
Hình tam giác: Các biển báo có hình dạng này được sử dụng cho các cảnh báo nguy hiểm thường được sử dụng với màu cam hoặc vàng.

 
ky hieu bien bao an toan
                                                                                                             
Hình tròn: Biển hình tròn chỉ các hành động bắt buộc thực hiện, ví dụ như biến yêu cầu công nhân trang bị bảo hộ lao động PPE
Y nghia mau sac 01
                                                                                                      
Hình vuông hay hình chữ nhật: cung cấp thông tin. Ví dụ: biển chỉ dẫn vị trí các thiết bị an toàn sẽ được in hình vuông hoặc hình chữ nhật và thường in bằng màu xanh lá.                                                                                                                     
 
Y nghia mau sac 02

Biển hình tròn có dấu gạch chéo từ phía trên bên trái xuống phía dưới bên phải thường là biển các quy định cấm tại nơi làm việc (vd: biển cấm hút thuốc)
Y nghia mau sac 04

Trên thực tế, ký hiệu hoặc từ và ký hiệu được dùng thay thế cho biển báo chỉ có từ bởi vì ký hiệu có ý nghĩa thống nhất trên toàn thế giới. Các ký hiệu giúp người đọc nhận được thông tin nhanh hơn. Có các loại biển báo: biển báo gồm 1 bảng, 2 bảng hoặc 3 bảng liên kết với nhau để truyền tải 1 thông điệp.
 
Biển báo chỉ gồm 1 bảng sẽ chỉ chứa hoặc từ hoặc ký hiệu hình ảnh
 
Biển báo gồm 2 bảng sẽ chỉ chứa hoặc từ hoặc ký hiệu hình ảnh, hoặc chưa 1 từ khóa với kích thước lớn hơn và các từ còn lại kích thước nhỏ hơn.
 
Biển báo gồm 3 bảng sẽ chứa cả từ khóa, các từ khác và ký hiệu hình ảnh.
 
NGÔN NGỮ:
 
Rất nhiều tổ chức, công ty yêu cầu sử dụng các biển báo tiếng Anh. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thông thường chúng ta hay bắt gặp các biển an toàn lao động bằng tiếng Việt do không nhiều người có thể đọc hiểu các nội dung biển báo ghi bằng tiếng Anh. Mặc dù vậy, đối với những người không thể đọc hiểu biển báo bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, hoặc thậm chí những người mù chữ thì sự lựa chọn giữa hai ngôn ngữ trên là vô dụng. Các rào cản ngôn ngữ này sẽ gây ra tác động lớn đến tỉ lệ bệnh tật, chấn thương và tử vong của người lao động. Một giải pháp chung sẽ là ưu tiên các biển báo sử dụng kí hiệu, nếu buộc phải sử dụng từ ngữ thì các biển báo được ghi bằng cả hai thứ tiếng sẽ được ưu tiên.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây